Những nỗ lực về các hoạt động ESG của chứng khoán KB Việt Nam trong năm 2023

03/04/2024 04:25:59 PM - 461 lượt xem
Có thể nói năm 2023 là một năm nhiều biến động của nền kinh tế cũng như của thị trường chứng khoán  nói chung và chứng khoán KB Việt Nam nói riêng. Trong bối cảnh thị trường gặp nhiều khó khăn thách thức, các doanh nghiệp đa phần chỉ tập trung vào kinh doanh, thu gọn hoạt động, cắt giảm chi phí để tối ưu lợi nhuận. Tuy nhiên, với định hướng phát triển bền vững, KBSV cam kết đóng góp vào việc tạo dựng và phát triển hệ sinh thái tài chính thông qua việc thực hiện đầy đủ các trách nhiệm xã hội kết hợp dẫn đầu đổi mới tài chính kỹ thuật số, thì 2023 cũng là một năm chứng kiến những nỗ lực đáng tự hào về các hoạt động ESG của KBSV.


ESG bao gồm E - Environmental (Môi trường), S - Social (Xã hội), G - Governance (Quản trị) được đặt ra bởi Hiệp ước Toàn cầu vào năm 2004, là một bộ tiêu chuẩn đo lường các yếu tố liên quan đến sự phát triển bền vững, định hướng tương lai và tác động của doanh nghiệp đến cộng đồng.
Một trong các giá trị cốt lõi mà KBSV hướng tới là Đồng hành cùng khách hàng, đóng góp cho sự phát triển bền vững của xã hội thông qua việc thiết lập hệ thống quản trị ESG vững chắc và triển khai mạnh mẽ các hoạt động ESG bao gồm các hoạt động bảo vệ môi trường, thực hiện các trách nhiệm xã hội và quản trị tốt, với mong muốn lan tỏa các giá trị tốt đẹp tới cộng đồng, xã hội.
Chứng khoán KB đã và đang dành nhiều nguồn lực và tâm huyết cho các hoạt động chia sẻ và đóng góp cho giáo dục và trẻ em, với định hướng nuôi dưỡng thế hệ tương lai và tạo ra các giá trị xã hội với sứ mệnh “Giải pháp tài chính kiến tạo sự thay đổi”. Điển hình và là một hoạt động được triển khai từ năm 2009, Rainbow Class – Lớp học cầu vồng là một dự án cải thiện điều kiện học tập, không gian vui chơi và môi trường sống cho trẻ em. Năm 2023, KBSV đầu tư gần 1.8 tỉ đồng để cải thiện cơ sở vật chất tại trường THPT Marie Curie, TP. Hải Phòng: cải thiện phòng máy tính, phòng ngoại ngữ, xây dựng thư viện ngoài trời với 1500 đầu sách, đào tạo nâng cao chất lượng dạy học từ đó nâng cao chất lượng học tập, giúp các em học sinh dễ dàng tiếp cận tri thức.


Bên cạnh đó, nhằm giúp sinh viên có thêm nhiều cơ hội nghiên cứu, học tập, KBSV đã ký thỏa thuận hợp tác với Đại học Quốc Gia Hà Nội với tổng giá trị tài trợ là 4,2 tỷ đồng trong vòng 4 năm cho quỹ phát triển Đại học Quốc Gia, bao gồm các gói học bổng hàng năm, tạo cơ hội cho sinh viên nghiên cứu, thực tập nâng cao kiến thức và chuyên môn thực hành.
Vào ngày 10/5/2023, Công ty CP Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) đã tổ chức đợt trao học bổng đầu tiên “Ươm tạo nhà khoa học trẻ KBSV”, với 40 suất học bổng, mỗi suất trị giá 25 triệu, tổng giá trị học bổng 1 tỉ đồng cho các bạn sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện và đóng góp tích cực cho các hoạt động xã hội
Thông qua trao tặng học bổng, Chứng khoán KB Việt Nam khẳng định Công ty luôn đặt niềm tin vào thế hệ trẻ Việt Nam, thể hiện quan tâm và chú trọng đầu tư vào phát triển con người. KBSV luôn tự hào đồng hành cùng các bạn trẻ kiên trì vượt qua khó khăn, chắp cánh cho những ước mơ, hoài bão của những mầm xanh của đất nước.

Không chỉ đặc biệt quan tâm đến những tri thức trẻ đầy triển vọng, KBSV cũng dành sự ưu ái không nhỏ cho những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Sáng ngày 23/02/2023, tại Bệnh viện Nhi Trung ương, Ban lãnh đạo cùng nhân viên Công ty CP Chứng khoán KB Việt Nam đã có chuyến thiện nguyện nhằm hỗ trợ cho những bệnh nhi đang điều trị tại đây. KBSV đã trao tặng 17 phần quà hỗ trợ tài chính và 100 suất cơm với mong muốn lớn nhất là được tiếp thêm sức mạnh cho những chiến binh nhí trên cuộc hành trình chống lại bệnh tật, cũng như lan tỏa tình tương thân tương ái, chung tay sẻ chia và mang lại cơ hội bình đẳng cho các em nhỏ thiếu may mắn.

Với định hướng gắn chặt mục tiêu kinh doanh với phát triển bền vững, Công ty Chứng khoán KB Việt Nam sẽ luôn luôn nỗ lực với cam kết đồng hành, từng bước đóng góp nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam.
Vấn đề môi trường là yếu tố đầu tiên trong bộ tiêu chuẩn ESG cũng được KBSV đặc biệt chú trọng. Ngày 7/9/2023, KBSV khởi động chiến dịch “Góp xanh Việt Nam”, chiến dịch thực hiện trồng rừng đầu nguồn tại Vườn quốc gia Bến En, tỉnh Thanh Hóa.  Theo đó, để cùng “Góp xanh Việt Nam” mỗi người cần tham gia thử thách “Move for trees”, với mỗi hình ảnh/video về kết quả tập luyện thể dục, thể thao được đăng tải trên Facebook cá nhân ở chế độ công khai kèm hashtag “#ChungkhoanKBVietnam” “#GopxanhVietNam”, bạn sẽ góp thêm 1 cây xanh vào chiến dịch. Sau gần 1 tháng phát động, “Góp xanh Việt Nam” đã thu hút được hàng trăm người tham gia, đóng góp thêm 2.000 cây xanh quý giá được trồng mới tại vườn quốc gia Bến En.
Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) mong muốn thực hiện chiến dịch này để góp phần bảo vệ rừng, bảo tồn thiên nhiên cũng như lan tỏa thông điệp sống “xanh” đến đông đảo cộng đồng, đóng góp vào sự phát triển bền vững của Việt Nam và các thế hệ tương lại thông qua các hoạt động trách nhiệm xã hội ý nghĩa.

Ngay trong các hoạt động nội bộ, KBSV phát động chương trình Cùng KBSV tiết kiệm điện vì một hành tinh xanh. Hành động nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn, KBSV hướng dẫn cán bộ nhân viên cách tiết kiệm điện từ những hoạt động thường nhật. Bên cạnh đó, các hoạt động góp phần bảo vệ môi trường như phân loại rác thải, tái chế rác thải, hạn chế rác thải nhựa... cũng được KBSV phát động đến nhân viên nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của mỗi cá nhân cũng như lan tỏa tới những người xung quanh. 

Năm 2023, chứng khoán KB Việt Nam đã đưa ra sứ mệnh mang lại những "Giải pháp tài chính kiến tạo sự thay đổi - vì một cuộc sống hạnh phúc và thế giới tốt đẹp hơn". Trong hành trình hoàn thành sứ mệnh của mình, song song với việc không ngừng sáng tạo, đột phá công nghệ số góp phần phát triển thị trường chứng khoán và nền kinh tế Việt Nam, KBSV cũng luôn cam kết mạnh mẽ thể hiện bằng những hoạt động ESG thiết thực, với một niềm tin sự phát triển cân bằng, đồng đều cả về kinh tế - xã hội sẽ mang lại một cuộc sống hạnh phúc, một tương lai tài chính khỏe mạnh cho người dân Việt Nam.