Chứng khoán KB Việt Nam được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam năm 2023

14/12/2023 03:40:31 PM - 1.201 lượt xem
Ngày 13/12/2023, Lễ công bố và vinh danh các Doanh nghiệp bền vững năm 2023 được tổ chức với sự phối hợp giữa VCCI, Ban Kinh tế trung ương, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Đây là hoạt động thường niên nhằm tạo động lực cho các Doanh nghiệp Phát Triển Bền Vững vừa đảm bảo tăng trưởng hiệu quả vừa thể hiện trách nhiệm đối với Môi trường - Xã hội. Qua 8 năm triển khai, chương trình đã thu hút được đông đảo doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau trên toàn quốc nộp hồ sơ tham gia.
Ông Jeon MunCheol - Tổng giám đốc Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) nhận giấy chứng nhận Top 100 "Doanh nghiệp bền vững năm 2023

Vượt qua các tiêu chí sàng lọc khắt khe, Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV) lần đầu tiên lọt vào Top 100 Doanh nghiệp bền vững năm 2023. Để đạt được sự ghi nhận này, KBSV đã đáp ứng đầy đủ Bộ Chỉ số doanh nghiệp bền vững CSI năm 2023 với 130 chỉ tiêu trong 4 lĩnh vực: Chỉ số Kết quả phát triển bền vững; Chỉ số Quản trị; Chỉ số Môi trường và Chỉ số Lao động - Xã hội.

Với 15 năm đồng hành cùng thị trường chứng khoán Việt Nam, bên cạnh những nỗ lực tăng trưởng kinh tế, Chứng khoán KB Việt Nam luôn bám sát chiến lược phát triển bền vững. Bắt đầu từ năm 2022, để chuẩn hóa các hoạt động phát triển bền vững trong doanh nghiệp, KBSV áp dụng bộ tiêu chuẩn ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị) để đo lường các yếu tố liên quan đến phát triển bền vững và ảnh hưởng của doanh nghiệp tới cộng đồng.

Nổi bật trong số đó là những chương trình dài hạn như tài trợ học bổng, tạo điều kiện cho sinh viên các trường đại học trải nghiệm và thực tập; Xây trường, thư viện cho các khu vực vùng cao không có đủ điều kiện cơ sở vật chất; Thăm hỏi và tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại các bệnh viện. Vừa qua, chiến dịch “Góp xanh Việt Nam” của KBSV với mục tiêu phủ xanh nhiều cánh rừng tại Việt Nam đã gây được tiếng vang lớn khi kêu gọi được hàng trăm người tham gia trên mạng xã hội, với kết quả 2.000 cây xanh được trồng mới tại Vườn quốc gia Bến En, Thanh Hóa.
Tập thể Chứng khoán KB Việt Nam đã có buổi trồng mới 2.000 cây gỗ quý tại VQG Bến En

Việc có mặt trong Top 100 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2023 lần này cũng đã phản ánh rõ nét những nỗ lực của KBSV trong việc chung tay cùng cộng đồng doanh nghiệp thúc đẩy sự phát triển bền vững tại Việt Nam. Trong thời gian tới, KBSV sẽ tiếp tục đẩy mạnh hơn các nỗ lực về đổi mới sáng tạo trong quản trị doanh nghiệp, hỗ trợ cộng đồng, vì một cuộc sống hạnh phúc và thế giới tốt đẹp hơn.